Chăm sóc khách hàng tiềm năng như thế nào để có hiệu quả
Bán hàng là một trò chơi với những con số. Bạn
càng có nhiều khách hàng tiềm năng, bạn càng có nhiều doanh thu hơn,
nhưng điều này không có nghĩa là bạn bỏ qua chất lượng, mà chỉ chú ý đến
số lượng. Khi bạn có kinh nghiệm hơn với việc chủ động gọi điện cho
khách hàng, bạn có thể thấy rằng bạn phải thực hiện ít cuộc gọi hơn để
có đủ cuộc hẹn, đáp ứng chỉ tiêu bán hàng của bạn – hoặc thậm chí vượt
trội hơn chỉ tiêu đó. Dưới đây là một số mẹo bán hàng qua điện thoại để
giúp bạn nâng cao nghệ thuật bán hàng và chăm sóc khách hàng của bạn:


2. Hãy ghi nhớ tên khách hàng:
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng từ ưa thích của một người là tên riêng của họ. Vì vậy hãy cố gắng nhớ tên khách hàng của bạn và sử dụng nó ít nhất ba lần trong suốt cuộc gọi. Điều này có vẻ như ngớ ngẩn, nhưng nó sẽ giúp bạn tạo 1 ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng của bạn.3. Thu hút sự chú ý của họ trong 15 giây hoặc ít hơn:
Mười lăm giây – đó là thời gian bạn có trước khi khách hàng tiêm năng của bạn nhận ra rằng đây chỉ là một cuộc gọi bán hàng tẻ nhạt. Nếu anh ta chưa thực sự gác máy, mà chỉ tạm thời ngừng nghe. Có lẽ anh ta vẫn còn cầm điện thoại vào tai, nhưng con chó của anh vừa đánh cắp đồ chơi yêu thích của con mình nên anh ấy gần như quên lãng là đang nói chuyện với bạn, Câu mở đầu của bạn nên thu hút sự chú ý của anh ấy và cho anh ta một lý do để tiếp tục lắng nghe. Nó nên làm cho anh ta nghĩ, “OK, tôi có thể mua đồ chơi khác sau này. Tôi muốn nghe điều này.”
4. Mô phỏng khách hàng:
Người ta cảm thấy thoải mái nhất khi làm việc với những người có nhiều nét tương đồng với họ. Hãy ghi chú một vài từ hoặc cụm từ mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng khi bạn đang nói chuyện với họ. Vì khi khách hàng cảm nhận bạn có đôi nét giống họ qua quá trình giao tiếp, họ sẽ dễ dàng bị tác động và làm theo điều mà bạn thuyết phục. Cố gắng kết hợp âm thanh, tốc độ và giọng nói của khách hàng tiềm năng của bạn, nhưng đừng làm theo quá mức, bởi vì điều đó sẽ vô tình xúc phạm đến họ. Kết quả bạn không bán được hàng.
5. Sử dụng cảm xúc:
Hãy truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn – những cảm xúc vui vẻ về sản phẩm. Kể chuyện rất hiệu quả, vì vậy hãy kể một hay hai chuyện về các khách hàng khác của bạn và làm thế nào sản phẩm của bạn cải thiện cuộc sống của họ.
6. Cung cấp Giá trị:
Cung cấp cho khách hàng của bạn một cái gì đó hữu ích, ngay cả khi anh ta không mua sản phẩm của bạn. Có thể là một sản phẩm miễn phí hoặc dịch vụ miễn phí. Điều này sẽ khiến khách hàng của bạn có cảm giác rằng họ “nợ” bạn.

7. Đừng bỏ cuộc khi bị khách hàng từ chối:
Khi bạn gọi cho khách hàng, khách hàng nhận ra họ đã nhận 1 cuộc gọi không mong đợi. Họ sẽ đáp lại là “Tôi không có nhu cầu” hoặc “Tôi bận”, họ sẽ ngắt lời bạn trước khi bạn đề nghị tới việc bán hàng. Đừng vội gác máy. Hãy bắt đầu cuộc nói chuyên với một câu hỏi mở, cái gì đó sẽ khởi động cuộc trò chuyện. CÓ thể bắt đầu một câu hỏi mà khiến khách hàng dừng lại và suy nghĩ trước khi ngắt kết nối. VÍ dụ như “Khó khăn lớn nhất của bạn bây giờ là gì?” Hoặc “Mục tiêu của bạn là gì?”
8. “Thắt chặt” khách hàng:
Cuối cùng, Hãy xin một thời gian nào đó tốt hơn để gọi lại. Có thể bạn thực sự không may mắn khi gọi vào thời điểm chính xác mà chú chó đã tha đi cái đĩa bay của con trai khách hàng. Điều này khiến cho anh ấy không quan tâm mấy đến cuộc gọi của bạn. Nếu bạn không có cơ hội để nói chuyện với anh ấy qua đện thoại, cố gắng tìm hiểu khi nào bạn có thể gọi lại, hoặc – tốt hơn – gặp trực tiếp anh ấy để trình bày rõ ràng hơn.
9. Kết thúc cuộc gọi:
Trong trường hợp bắt buộc phải gác máy, như khi khách hàng có vẻ hoàn toàn không quan tâm. Đừng vội gác máy. Trước khi kết thúc cuộc gọi, hãy nhớ chúc khách hàng một ngày tốt lành. Bạn thực sự không có gì để mất và có thể đạt được nhiều thứ qua lời chúc này. Anh ấy có thể cởi mở hơn với cuộc gọi của bạn nếu bạn có ý định sẽ liên lạc lại lần sau.
Giờ đây việc chăm sóc khách hàng trở nên thuận tiện và đơn giản hơn bao giờ hết nhờ ứng dụng Alobibo:
Alobibo như một cuốn sổ tay điện tử sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và kinh phí khi chăm sóc khách hàng tiềm năng. Mọi cuộc gọi cho khách hàng tiềm năng sẽ chở nên đơn giản hơn với tính năng sổ tay điện tử giúp bạn ghi chép lại toàn bộ thông tin khách hàng và đánh giá độ tiềm năng của khách hàng, sau đó lên kế hoạch công việc để chăm sóc khách hàng hướng đối tượng.
Alobibo như một cuốn sổ tay điện tử, mọi thông tin của khách hàng giờ được ghi chú, và kế hoạch công việc được tạo ngay trên ứng dụng. Thay vì sử dụng giấy bút như xưa, giờ đây mọi công việc và ghi chú được thực hiện ngay trên ứng dụng di động Alobibo. Ngoài ra nhờ sự áp dụng của trí tuệ nhân tạo thì ứng dụng Alobibo là người trợ lý ảo luôn đồng hành cùng từng nhân viên nhắc nhở họ những ngày quan trọng của khách hàng và thực hiện những công việc quan trọng với những khách hàng tiềm năng.
_____________________________________________
Tải dùng thử tại đây:
👉🏼 https://itunes.apple.com/vn/app/alobibo/id1390964905…
👉🏼 https://play.google.com/store/apps/details…
Hướng dẫn cài đặt:
1. Tải ứng dụng
2. Nhập thông tin đăng ký
3. Vào email kích hoạt ứng dụng
4. Đăng nhập ứng dụng và dùng thử 30 ngày
Website: https://www.alobibo.com
Fanpage: https://www.facebook.com/Alobibo.Timkiemchamsockhachhang.T…/
☎️Hotline: 024.6666 6276 / 0985.980 739
🏣Công ty CP TM và ĐT Thịnh Vượng Việt Nam (TAPICO). 877 Hồng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Nhận xét
Đăng nhận xét