10 bước để nhắm mục tiêu và kết nối với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả


Bạn đang triển khai một kế hoạch tiếp thị mới hay đang tìm cách nâng cao kế hoạch hiện tại của mình? Tôi sẽ vạch ra 10 bước để giúp bạn kết nối với khách hàng và thúc đẩy khách hàng tiềm năng.


Động não một chiến lược tiếp thị hiệu quả không bao giờ là công việc dễ dàng - bạn phải đưa ra quyết định về việc bạn nghĩ khách hàng mục tiêu của mình là ai, sau đó dành một lượng lớn thời gian để thu thập và phân tích dữ liệu về thói quen tiêu dùng của họ. Nó có thể tốn thời gian hoặc tốn kém, và thường là cả hai. Tuy nhiên, lần này và đầu tư tiền tệ có thể mang lại kết quả có tính đột phá lớn cho công ty của bạn. Bạn có đang bắt đầu tung ra kế hoạch tiếp thị của mình và kiếm cho mình một số khách hàng? Thực hiện theo 10 bước sau để thành công.

1. Khảo sát khách hàng

Bạn sẽ không thể kết nối hiệu quả với khách hàng tiềm năng của bạn nếu bạn không có một khách hàng trong tâm trí mình. Khảo sát khách hàng hiện tại, cũng như các thành viên của thị trường mục tiêu của bạn, để tìm hiểu làm thế nào bạn có thể trình bày tốt hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hoặc những khía cạnh nào có thể thiếu từ những gì bạn đang cung cấp.

Quăng một mẻ lưới rộng để nắm bắt những khách hàng bạn nghĩ có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và sử dụng dữ liệu của họ để hình thành thương hiệu của bạn theo một hướng mà tạo tiếng vang hơn với thị trường mục tiêu của bạn. Khi bạn biết đối tượng của mình là ai, nơi thường lui tới online và những gì họ tương tác nhiều nhất với, thì bạn có thể bắt đầu tiếp thị.

2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm hiểu khách hàng của họ là ai

Một cách dễ dàng để tìm ra loại chiến dịch tiếp thị nào hoạt động và loại nào không hiệu quả là bằng cách nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn.

Nỗ lực ít tiền này không những cung cấp cho bạn một số ý tưởng để làm theo trong các chiến dịch của riêng bạn, nghiên cứu này cũng sẽ tiết lộ những điểm tối trong chiến dịch của đối thủ cạnh tranh của bạn và đưa ra đường hướng mới cho chiến lược tiếp thị của riêng bạn theo.

Rốt cuộc, chỉ vì kinh doanh trong cùng một ngành, bạn sẽ theo đuổi một số thị trường mục tiêu tương tự như của đối thủ cạnh tranh - bạn cũng có thể sử dụng ví dụ của họ để làm cho dịch vụ và sản phẩm của bạn tốt hơn cho khách hàng của họ.

3. Quảng cáo mục tiêu

Rẻ hơn nhiều so với hầu hết các phương thức quảng cáo, quảng cáo nhắm mục tiêu của Facebook và Google chứng minh rằng chỉ một chút cũng có thể đi một chặng đường dài.

Mặc dù hầu hết quảng cáo trong thế giới thực chỉ đến với bất kỳ ai đi qua biển quảng cáo, trạm xe buýt hoặc quảng cáo trên tv, những quảng cáo được nhắm mục tiêu này có thể định vị những người có khả năng cần dịch vụ của bạn dựa trên vị trí địa lý, nhân khẩu học (bao gồm tuổi, giới tính, giáo dục và trạng thái quan hệ ), sở thích (dựa trên những gì họ đã chia sẻ hoặc "like") và hoạt động duyệt web.

Bằng cách đầu tư vào quảng cáo được nhắm mục tiêu và thanh toán thông qua phương thức Pay Per Click hoặc Pay Per Impression, các công ty có thể thấy một sự tăng đáng kể trong sự tham gia của người dùng, chuyển đổi và sale.

4. Phương tiện truyền thông xã hội( Social media) thông minh

Có một sự gọi là hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội, và sau đó, có một sự gọi là nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội. Khi nói đến việc giữ khách hàng, một chút nỗ lực hơn trên Facebook, Twitter và Instagram thực sự sẽ đem lại hiệu quả lớn.

Quá nhiều doanh nghiệp sử dụng tài khoản của họ để đơn giản quảng bá cho công ty của họ, trong khi các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội thông minh lên chiến lược các bài đăng có liên quan, liên kết đến các bài viết thú vị, trả lời các câu hỏi của khách hàng ngay khi họ hỏi và làm cho những người lướt web có ấn tượng rằng thực sự có một con người phía sau mà thực sự quan tâm.
Đây là những công ty giữ chân được khách hàng của họ, cung cấp cho người dùng những cách mới để sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của họ và giúp giải quyết các vấn đề khi nó xảy ra.

5. Trả lời mọi email, Tweet, bình luận trên Facebook và các cuộc gọi điện thoại; Điều chỉnh bản thân khi cần thiết

Khi Paul English vẫn đang chủ trì kayak, một trong những thực hành có giá trị nhất mà anh ta khăng khăng thực hiện là giữ một chiếc điện thoại cực kỳ khó chịu, ồn ào ở giữa văn phòng để nhận khiếu nại của khách hàng. Điều này đảm bảo các cuộc gọi được trả lời - bởi bất kỳ ai, bao gồm các kỹ sư, nhà phát triển, người quản lý nội dung hoặc thậm chí là chính từ English.

Tại Zappos, Tony Hsieh coi trọng dịch vụ khách hàng đến mức họ xây dựng chương trình đào tạo dịch vụ khách hàng cho mỗi nhân viên mới, bất kể công việc của họ là gì. Và dịch vụ khách hàng của họ đến mức là đã đến một cửa hàng giày của đối thủ để có được một đôi giày mà trang web đã hết.

Vậy bài học là gì? Luôn trả lời các cuộc gọi, luôn quan tâm đến khách hàng của bạn và luôn khắc phục các sự cố khi chúng xảy ra - khách hàng của bạn sẽ yêu bạn vì điều đó.

6. Tiếp thị liên kết-Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết đã xuất hiện từ những ngày đầu của Web, và nó vẫn là một phương tiện bị bỏ qua nhưng thực sự có hiệu quả cao để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn một cách đáng kể.
Và với số lượng mạng liên kết ngoài kia, những người hoạt động trên cơ sở PPC (Pay Per Click) hoặc PPA (Pay Per Action), việc tìm thấy sản phẩm của bạn được quảng bá bởi các nhà xuất bản phù hợp chưa bao giờ dễ dàng và an toàn hơn.

7. Thiết lập niềm tin trong cộng đồng của bạn: Xuất bản đánh giá của người dùng, kiếm "likes", cung cấp bài viết

Với rất nhiều doanh nghiệp mới và cạnh tranh đang làm tắc nghẽn hầu hết mọi ngành công nghiệp, nó ngày càng khó khăn hơn để nổi bật và có một lượng follow khá. Để có được sự ủng hộ, trước tiên các công ty phải thiết lập niềm tin.

Vì hơn 88 phần trăm người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến như là giới thiệu cá nhân, nên nó rất quan trọng việc xuất bản các đánh giá của người dùng (user reviews) và gửi mẫu sản phẩm của bạn cho các blogger đáng tin cậy để review.

Khi công ty của bạn tiếp tục phát triển, hãy bắt đầu đặt nội dung của công ty vào các trang web lớn xuất bản nội dung như Huffington Post, Forbes, FT, Fast Company và Inc. Đừng quên sử dụng tên thật của bạn - mọi người phản ứng tốt hơn với con người hơn là một tập đoàn.

8. Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng thích hợp

Tham gia với những người chơi lớn trong ngành của bạn có thể là một cách cực kỳ hiệu quả để thu hút một cơ sở chia sẻ rộng hơn. Rốt cuộc, nếu bạn có thể thu hút sự chú ý của một nhà lãnh đạo tư tưởng hoặc một người có ảnh hưởng lớn, thì bạn có cơ hội nắm bắt người hâm mộ và bạn bè của họ, cũng như thiết lập niềm tin và sự tín nhiệm.

Hãy liên hệ với các blogger hoặc doanh nhân thích hợp tại các hội nghị hoặc qua Twitter, facebook và gửi cho họ nội dung blog thú vị và phù hợp có thể khơi gợi sự quan tâm của họ, và một lần nữa - hãy là một con người, không chỉ là đại diện công ty của bạn.

9. Đăng nội dung có liên quan trên Blog

Giữ một thói quen liên tục và siêng năng xuất bản nội dung blog có liên quan và original không chỉ giúp công ty của bạn tỏa sáng dưới ánh mặt trời ấm áp của Google, mà còn giúp khách hàng tiềm năng thực sự biết đến công ty của bạn.

Nội dung không phải tự quảng cáo (và không nên), nhưng nội dung nên đưa ra bối cảnh tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lại quan trọng, đề xuất những cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề liên quan đến ngành phát sinh trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng mục tiêu của bạn, truyền đạt một số trí tuệ có giá trị và truyền cảm hứng cho mọi người để chia sẻ quan điểm của bạn.

Nếu bạn không có đủ tài nguyên hoặc nhà văn trong đội ngũ để tiếp tục truyền tải nội dung liên tục cho blog của mình, hãy tranh thủ sự giúp đỡ của một nền tảng tiếp thị nội dung như Content.ly hoặc một nền tảng truyền thông ảo như Commeta.

10. Thủ công tạo ra những bản tin thu hút khách hàng tiềm năng

Một trong những khía cạnh tốn thời gian nhất của tiếp thị trực tuyến là tạo ra khách hàng tiềm năng. Thông thường, điều đó liên quan đến việc phân tích nhân khẩu học của khách hàng và hoạt động truyền thông xã hội của họ, đưa ra các quảng cáo và khảo sát trực tuyến và cập nhật dữ liệu người dùng từ năm này sang năm khác.

Tuy nhiên, các công ty mới đang cắt xén để đơn giản hóa quá trình tạo khách hàng tiềm năng và trong một số trường hợp - như LeadGenius - họ thậm chí còn làm việc cho bạn.

Một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là với các bản tin email được cá nhân hóa, các chiến dịch quảng cáo và quảng cáo thử nghiệm. Sử dụng dữ liệu để tinh chỉnh những nỗ lực làm việc và mở rộng các chiến dịch tốt nhất của bạn.

=>Phần mềm Chăm sóc khách hàng là công cụ tạo ưu thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bạn. Như Phần mềm chăm sóc khách hàng Alobibo- Bạn sẽ được trải nghiệm một phương thức quản trị công việc, quản trị quan hệ khách hàng một cách thông minh, đơn giản, hiệu quả ngay trên chiếc Smartphone.

Tìm hiểu về Alobibo – Ứng dụng thông minh giúp tìm kiếm và chăm sóc khách hàng

-----------------------------------------------------
Tải dùng thử tại đây:
👉🏼 https://itunes.apple.com/vn/app/alobibo/id1390964905
👉🏼https://play.google.com/store/apps/details
Hướng dẫn cài đặt:
1. Tải ứng dụng
2. Nhập thông tin đăng ký
3. Vào email kích hoạt ứng dụng
4. Đăng nhập ứng dụng và dùng thử 30 ngày
-----------------------------------------------------
Website: https://www.alobibo.com
Fanpage:https://www.facebook.com/Alobibo.Timkiemchamsockhachhang.T…/
☎️Hotline: 024.6666 6276 / 0985.980 739
🏣Công ty CP TM và ĐT Thịnh Vượng Việt Nam (TAPICO).
877 Hồng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 PHẨM CHẤT SỐNG CÒN CỦA SÓI ĐẦU ĐÀN

ALOBIBO – HỘI THẢO “BÁN HÀNG BẰNG ĐỌC VỊ KHÁCH HÀNG”

Alobibo được Báo Tin Tức - Kênh thông tin chính thức đưa tin