11 xu hướng Digital Marketing bạn không thể bỏ qua trong năm 2019

Năm 2019 đã đến, bối cảnh digital marketing bao gồm SEO, social media, PPC, content marketing và nhiều hơn nữa đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ. Có thể đã có lúc bạn có thể loại bỏ trí thông minh nhân tạo- AI hoặc tìm kiếm hình ảnh như những mánh lới quảng cáo từ bộ phim khoa học viễn tưởng bom tấn mới nhất, nhưng thời gian đó đã qua lâu rồi.Có nhiều xu hướng và chiến lược digital marketing mới đang phát triển trong thời đại công nghệ cao, kết nối Internet hiện nay và các doanh nghiệp cần sử dụng chúng để thành công trong nỗ lực của họ bởi vì những gì hiệu quả cho bạn năm ngoái có thể không hoạt động trong năm nay. Dưới đây là mười một xu hướng tiếp thị kỹ thuật số- digital marketing quan trọng cho năm 2019.
1) Trí tuệ nhân tạo-AI

AI sẽ chiếm lĩnh thế giới! Hoặc ít nhất là các công việc đơn giản trên thế giới.AI có thể phân tích hành vi và mô hình tìm kiếm của người tiêu dùng, sử dụng dữ liệu từ các nền tảng truyền thông xã hội và bài đăng trên blog để giúp doanh nghiệp hiểu cách người dùng và khách hàng tìm thấy sản phẩm và dịch vụ của họ. Ví dụ: các bot messenger của Facebook (mà chúng tôi sẽ nói nhiều hơn về sau) có thể giúp bạn tự động hóa và tối ưu hóa dịch vụ khách hàng của mình.

Trí tuệ nhân tạo cũng cung cấp thông tin và lời khuyên cho người dùng bằng cách tham gia vào các cuộc trò chuyện. Theo Gartner, 25% dịch vụ khách hàng sẽ sử dụng công nghệ chatbot vào năm 2020, tăng từ mức dưới 2% trong năm 2017.Các doanh nghiệp áp dụng AI vào năm 2019 sẽ có thể tiết kiệm chi phí và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, có được lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh.

2) Quảng cáo theo chương trình

Quảng cáo theo chương trình có nghĩa là sử dụng AI để tự động hóa việc mua quảng cáo để bạn có thể nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể hơn. Ví dụ, đấu giá hoặc đấu giá thời gian thực là một loại mua quảng cáo theo chương trình. Tự động hóa này hiệu quả và nhanh hơn nhiều, có nghĩa là chuyển đổi cao hơn và chi phí mua lại khách hàng thấp hơn.

Nó thay đổi bộ mặt của quảng cáo kỹ thuật số nhanh đến mức, theo eMarketer, gần 90% quảng cáo hiển thị kỹ thuật số ở Hoa Kỳ sẽ được lập trình vào năm 2020.

3) Chatbots

Chatbots sẽ tiếp tục là một phần quan trọng của digital marketing vào năm 2019.Công nghệ dựa trên AI này sử dụng tin nhắn tức thời để trò chuyện trong thời gian thực, ngày hay đêm, với khách hàng hoặc khách truy cập trang web của bạn. Với 1,4 tỷ người tương tác với chatbot, 80% doanh nghiệp hiểu biết đã sử dụng hoặc có kế hoạch sử dụng chatbot vào năm 2020. Và đến năm 2022, chatbot sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm hơn 8 tỷ USD mỗi năm, đặc biệt là trong ngành ngân hàng và chăm sóc sức khỏe.Nhiều khách hàng thích tương tác với chatbot vì họ phản ứng nhanh, đưa ra câu trả lời kịp thời, nhớ lại chính xác toàn bộ lịch sử mua hàng của bạn và không bao giờ mất kiên nhẫn. 

Những trợ lý ảo này cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc, đáp ứng mong đợi của khách hàng và tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại - có nghĩa là bạn có thể tập trung vào công việc quan trọng hơn.Uber sử dụng công nghệ chatbot để liên lạc với khách hàng, giúp họ dễ dàng thuê xe ngay cả trên Facebook Messenger, từ Slack hoặc qua Google Maps. Hành khách có thể sử dụng menu để chọn loại xe, đưa ra yêu cầu, theo dõi vị trí của xe, gửi cho bạn bè ước tính thời gian đến nơi của họ và thậm chí thanh toán.


4) Cá nhân hóa

Nếu bạn muốn nổi bật vào năm 2019, bạn cần cá nhân hóa hoạt động tiếp thị của mình - và điều đó có nghĩa là nội dung, sản phẩm, email được cá nhân hóa, v.v.

Với sự sẵn có của dữ liệu như lịch sử mua hàng, hành vi của người tiêu dùng và links được nhấp, nội dung tùy chỉnh chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Trên thực tế, 96% các nhà tiếp thị tin rằng cá nhân hóa thúc đẩy mối quan hệ khách hàng.

Như Kevin George, Trưởng phòng Marketing tại EmailMonks, nói, Tương lai của e-mail là thời gian thực, cá nhân hóa dựa trên hành vi. Một nghiên cứu của Marketo cho thấy các email được kích hoạt, được cá nhân hóa dựa trên hành vi tốt hơn gấp 3 lần so với các email hàng loạt.Các doanh nghiệp như Netflix và Amazon đã tận dụng sức mạnh của cá nhân hóa. Đăng nhập vào tài khoản Netflix của bạn, ví dụ, ngay lập tức cho bạn thấy bằng chứng về điều này: biểu ngữ, băng chuyền, đơn hàng, tác phẩm nghệ thuật, văn bản và tìm kiếm đều được cá nhân hóa cho bạn.Như họ nói: Cá nhân hóa = Tối đa hóa sự thích thú + Giảm thiểu thời gian tìm kiếm

5) Video Marketing

Những con số này cho thấy tầm quan trọng của việc kết hợp video vào chiến lược digital marketing của bạn vào năm 2019:
70% người tiêu dùng nói rằng họ đã chia sẻ một video của một thương hiệu.
72% doanh nghiệp nói rằng video đã cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của họ.
52% người tiêu dùng nói rằng xem video sản phẩm làm cho họ tự tin hơn trong các quyết định mua hàng trực tuyến.
65% giám đốc điều hành truy cập trang web của nhà tiếp thị và 39% gọi cho nhà cung cấp sau khi xem video.

Và đừng chỉ nghĩ YouTube. Để chứng kiến mức độ tương tác cao hơn với video marketing của bạn, bạn có thể tạo một bài đăng video hoặc bắt đầu phát sóng trực tiếp live trên Facebook, Instagram hoặc LinkedIn.

Live video đang trở nên phổ biến, với một số lượng lớn các doanh nghiệp sử dụng nó cho các cuộc phỏng vấn, các bản giới thiệu sản phẩm và các câu chuyện hậu trường, sản phẩm được sản xuất như thế nào, v..v.

Với chi phí ngày càng giảm của thiết bị quay phim và máy ảnh điện thoại thông minh chất lượng ngày càng cao, các doanh nghiệp và nhà tiếp thị đang hướng đến các tin nhắn video được cá nhân hóa thay vì các cuộc gọi điện thoại hoặc email, được gọi là phương pháp video 1: 1.

YouTube và các video khác được hiển thị trong SERPs, vì vậy SEO video đang trở nên quan trọng hơn nhiều - như sử dụng lớp phủ văn bản và phụ đề, ngoài mô tả, tiêu đề và tên tệp của bạn. Và nội dung video 360 độ, cho phép trải nghiệm tương tác nhiều hơn, đang gia tăng - chỉ cần tìm biểu tượng hình tròn ở góc trên cùng bên trái để bắt đầu trượt hình ảnh chuyển động sang trái hoặc phải ngay khi video đang chạy. 

6) Influencer Marketing

Như Raghav Haran nói, influencer marketing là một loại hình Marketing truyền miệng tập trung vào việc sử dụng các nhà lãnh đạo chủ chốt để đưa thông điệp thương hiệu của bạn đến thị trường lớn hơn. Thay vì tiếp thị trực tiếp tới một nhóm lớn người tiêu dùng, thay vào đó, bạn phải trả tiền cho những người có ảnh hưởng để có được thông tin cho bạn.

Sử dụng những người có ảnh hưởng là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả để thu hút khách hàng. Người có ảnh hưởng có thể là bất kỳ ai từ những người nổi tiếng và các ngôi sao Instagram hoặc YouTube cho đến các blogger và nhà báo nổi tiếng, những người giúp truyền bá về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn thông qua các kênh xã hội của họ.

Bởi vì mọi người thường tin tưởng ý kiến của người tiêu dùng hơn là các tuyên bố của công ty, nhà bán lẻ thực phẩm đông lạnh Iceland đã bỏ qua những người nổi tiếng để chọn những người thật, tham gia vào một cộng đồng dành riêng cho những người có ảnh hưởng vi mô-micro influencer. Sau khi hợp tác với Channel Mum, xếp hạng phê duyệt của Iceland, tăng từ 10% đến 80%, tăng 72% so với KPI kỹ thuật số đã thỏa thuận.

7) Ứng dụng nhắn tin xã hội

Hãy nghĩ rằng các ứng dụng nhắn tin xã hội chỉ để gửi biểu tượng cảm xúc cho bạn bè của bạn?
Hãy xem xét những con số này:
1,3 tỷ người dùng hàng tháng đang hoạt động trên Facebook Messenger
2 tỷ tin nhắn được gửi giữa mọi người và doanh nghiệp trên Facebook Messenger mỗi tháng
WhatsApp có 1,3 tỷ người dùng hàng tháng
55 tỷ tin nhắn được gửi qua WhatsApp mỗi ngày
WhatsApp, Facebook Messenger và WeChat có nhiều người dùng kết hợp hơn Facebook hoặc YouTube

Những thống kê này cho thấy sự phổ biến ngày càng tăng của các ứng dụng tin nhắn xã hội cho mục đích kinh doanh. Vì mọi người đang dành nhiều thời gian hơn để nhắn tin cho nhau, nên nó việc tiếp thị các dịch vụ của công ty bạn là nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn đang lui tới.Các ứng dụng tin nhắn xã hội có thể rất hữu ích trong việc gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng, vì chúng cho phép cá nhân hóa (một xu hướng khác) và tăng giá trị cho trải nghiệm của người dùng. Điều này khác với các chatbot messenger mà chúng ta đã thảo luận trước đó. Bạn thực sự có thể tiếp thị cho khách hàng bằng các ứng dụng tin nhắn ngay bây giờ!

Ví dụ, đôi khi tôi nhận được tin nhắn tiếp thị tự động từ các trang Facebook tôi thích.

8) Tìm kiếm hình ảnh

Tìm kiếm hình ảnh có thể đưa trải nghiệm người dùng lên một cấp độ hoàn toàn mới. Với tìm kiếm hình ảnh, người dùng có thể tải lên một hình ảnh để tiến hành tìm kiếm và nhận được kết quả cụ thể hơn.

Không có gì đáng ngạc nhiên, Pinterest đã nhảy vào nhóm tìm kiếm hình ảnh- họ đã ra mắt với Lens, một công cụ tìm kiếm hình ảnh mới cho phép người dùng chụp ảnh một mặt hàng để tìm nơi mua trực tuyến, tìm kiếm các sản phẩm tương tự hoặc xem bảng ghim các mặt hàng liên quan.
Và Pinterest không phải là người duy nhất có tìm kiếm hình ảnh.Google Lens là một công cụ tìm kiếm trực quan của Google, nhận diện các vật thể, cột mốc và những thứ khác một cách trực quan thông qua một ứng dụng máy ảnh (hiện chỉ khả dụng trên điện thoại Pixel).

Nếu bạn chụp ảnh của một:
Danh thiếp: Bạn có thể lưu số điện thoại hoặc địa chỉ cho một contact.
Sách: Bạn có thể nhận được đánh giá và các chi tiết khác về nó.
Cột mốc hoặc tòa nhà: Bạn có thể biết thêm chi tiết về nó.
Tranh vẽ trong một bảo tàng: Bạn có thể nhận được thông tin chi tiết về nó.

Và CamFind là một ứng dụng di động tìm kiếm trực quan, cho phép người dùng tìm kiếm mọi thứ từ điện thoại di động của họ chỉ bằng cách chụp ảnh và ứng dụng này sẽ cho bạn biết đó là gì. Thay vì nhập truy vấn vào công cụ tìm kiếm, bạn có thể trực tiếp tìm kiếm qua hình ảnh để tìm hình ảnh tương tự, so sánh giá, kết quả mua sắm địa phương, v.v. Bạn cũng có thể chụp ảnh poster phim và CamFind sẽ hiển thị cho bạn thông tin phim, trailer, lịch chiếu và các rạp chiếu phim khu vực. Các nhà tiếp thị có thể có được lợi thế cạnh tranh bằng cách nhảy vào xu hướng tìm kiếm trực quan vào năm 2019 để thu hút khách hàng và phục vụ họ những sản phẩm hoàn hảo.

9) Khoảnh khắc vi mô (Micro-moments)

Mọi người dành trung bình 3 giờ 35 phút cho điện thoại thông minh của họ mỗi ngày và vào năm 2019, thiết bị di động sẽ là phương tiện nhận được nhiều phút nhất ở Hoa Kỳ (cuối cùng vượt qua truyền hình).Điều này đang thay đổi cách các thương hiệu phải làm việc để thu hút sự chú ý của người mua.Micro-Moments là một hành vi tiêu dùng mới của người dùng, được gọi bởi Google, mang đến thông điệp tiếp thị của bạn một cách rõ ràng và chính xác theo cách mà người tiêu dùng quan tâm - tất cả chỉ trong một vài giây (nếu không, họ sẽ mất sự chú ý và vào bài viết tiếp theo!).Mọi người thường đưa ra quyết định ngay lập tức về việc nên ăn gì, chọn nhà hàng nào, mua gì hoặc đi đâu.

Để tận dụng những khoảnh khắc vi mô vào năm 2019, hãy là nơi người tiêu dùng tìm kiếm thông tin trong thời điểm này - chẳng hạn như Google, Google Maps, Amazon, YouTube và bất cứ nơi nào khác mọi người tìm kiếm thông tin ngay lập tức.

10) Tìm kiếm bằng giọng nói & Loa thông minh

Này Siri, tối nay Mission Impossible chiếu lúc mấy giờ?
Alexa, tìm cho tôi một công thức cho bơ táo.
Việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng tăng đã khiến các công ty phải suy nghĩ lại về các chiến lược digital marketing của họ vào năm 2019.
50% của tất cả các tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020
20% truy vấn di động trên Google là tìm kiếm bằng giọng nói
25% của tất cả các tìm kiếm trên Bing là tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp tất cả các thông tin liên quan mà mọi người đang tìm kiếm thông qua nội dung âm thanh. Trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh hơn và số lỗi do các trợ lý giọng nói như Alexa, Siri và Google đã giảm.

Nhiều thương hiệu đã bao gồm tìm kiếm bằng giọng nói trong các chiến lược digital marketing của họ để cung cấp nội dung dựa trên giá trị một cách hiệu quả cho khách hàng của họ. Domino Pizza sử dụng công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói như một cách để tăng doanh số của mình, do đó cho phép khách hàng đặt pizza qua Alexa: Bánh pizza của Domino và Amazon echo

Các loa thông minh như Alexa và Google Home cũng đang gia tăng: 39 triệu người Mỹ sử dụng loa thông minh và 65% trong số họ nói rằng họ không muốn quay lại cuộc sống mà không có trợ lý điều khiển bằng giọng nói.

Hãy nhớ rằng không chỉ nhiều công ty sẽ sản xuất nội dung âm thanh với hy vọng đạt được nhận thức về thương hiệu (vì vậy bạn cũng nên như vậy), mà quảng cáo có thể sẽ sớm xuất hiện. Alexa sẽ cho bạn biết câu trả lời cho câu hỏi của bạn cùng với những từ ngữ từ nhà tài trợ của cô ấy. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể mua không gian quảng cáo bằng giọng nói - như Google AdWords, nhưng dành cho người nói ở nhà.Đối với tất cả công nghệ giọng nói, hãy nhớ viết bằng giọng điệu trò chuyện, tập trung vào việc lấy các đoạn trích nổi bật trên Google và suy nghĩ về các từ khóa mà mọi người sẽ nói thay vì gõ.


11) Câu chuyện truyền thông xã hội

Với sự phổ biến ngày càng tăng của các câu chuyện truyền thông xã hội trên mạng xã hội, điều quan trọng đối với các nhà tiếp thị là xem xét định dạng này trong chiến lược digital marketing của họ. Các nhà tiếp thị thông thái thậm chí có thể sử dụng video trực tiếp, một trong những triển khai xã hội có lợi nhất cho đến nay, để thúc đẩy sự tham gia và nhận thức về thương hiệu.

Snapchat đầu tiên xuất hiện với khái niệm về "Chuyện của tôi", sau đó, chuyện Instagram và Facebook đã được giới thiệu, và bây giờ YouTube đã tiết lộ định dạng câu chuyện của riêng họ, Reels.Vì các câu chuyện biến mất sau một khoảng thời gian định sẵn, đây là cơ hội tuyệt vời để các nhà tiếp thị tận dụng tốt FOMO (nỗi sợ bị bỏ lỡ). Bạn có thể giới thiệu nhân viên của mình trong Câu chuyện, trình bày câu chuyện đằng sau việc tạo ra sản phẩm, yêu cầu đánh giá về sản phẩm và dịch vụ của bạn hoặc sáng tạo như BarkBox đã làm khi họ tạo một Câu chuyện trên Instagram về một cuộc phỏng vấn của chú chó

Kết luận

Năm 2019 sẽ là năm về trải nghiệm của khách hàng tốt hơn với công nghệ cá nhân hóa, tự động hóa và hỗ trợ AI, vì vậy để đi trước đường cong và tăng chuyển đổi trong năm tới, bạn sẽ cần cải thiện nội dung trò chuyện, tùy chỉnh - đặc biệt là âm thanh và video nội dung - để chia sẻ với đối tượng được nhắm mục tiêu tốt hơn của bạn.

Tìm hiểu về Alobibo – Ứng dụng thông minh giúp tìm kiếm và chăm sóc khách hàng
-----------------------------------------
📌Tải dùng thử tại đây:
👉🏼 https://itunes.apple.com/vn/app/alobibo/id1390964905
👉🏼 https://play.google.com/store/apps/details
📌Hướng dẫn cài đặt:
1. Tải ứng dụng
2. Nhập thông tin đăng ký
3. Vào email kích hoạt ứng dụng
4. Đăng nhập ứng dụng và dùng thử 30 ngày
Website: https://www.alobibo.com
Fanpage: https://www.facebook.com/Alobibo.Timkiemchamsockhachhang.Ta…
☎️Hotline: 024.6666 6276 / 0985.980 739
🏣Công ty CP TM và ĐT Thịnh Vượng Việt Nam (TAPICO). 877 Hồng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 PHẨM CHẤT SỐNG CÒN CỦA SÓI ĐẦU ĐÀN

ALOBIBO – HỘI THẢO “BÁN HÀNG BẰNG ĐỌC VỊ KHÁCH HÀNG”

Alobibo được Báo Tin Tức - Kênh thông tin chính thức đưa tin