11 xu hướng Digital Marketing bạn không thể bỏ qua trong năm 2019
Năm 2019 đã đến, bối cảnh digital marketing bao
gồm SEO, social media, PPC, content marketing và nhiều hơn nữa đang
chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ. Có thể đã có lúc bạn có thể loại bỏ trí
thông minh nhân tạo- AI hoặc tìm kiếm hình ảnh như những mánh lới quảng
cáo từ bộ phim khoa học viễn tưởng bom tấn mới nhất, nhưng thời gian đó
đã qua lâu rồi.Có nhiều xu hướng và chiến lược digital marketing mới
đang phát triển trong thời đại công nghệ cao, kết nối Internet hiện nay
và các doanh nghiệp cần sử dụng chúng để thành công trong nỗ lực của họ
bởi vì những gì hiệu quả cho bạn năm ngoái có thể không hoạt động trong
năm nay. Dưới đây là mười một xu hướng tiếp thị kỹ thuật số- digital
marketing quan trọng cho năm 2019.
1) Trí tuệ nhân tạo-AI
AI sẽ chiếm lĩnh thế giới! Hoặc ít nhất là
các công việc đơn giản trên thế giới.AI có thể phân tích hành vi và mô
hình tìm kiếm của người tiêu dùng, sử dụng dữ liệu từ các nền tảng
truyền thông xã hội và bài đăng trên blog để giúp doanh nghiệp hiểu cách
người dùng và khách hàng tìm thấy sản phẩm và dịch vụ của họ. Ví dụ:
các bot messenger của Facebook (mà chúng tôi sẽ nói nhiều hơn về sau) có
thể giúp bạn tự động hóa và tối ưu hóa dịch vụ khách hàng của mình.
Trí tuệ nhân tạo cũng cung cấp thông tin
và lời khuyên cho người dùng bằng cách tham gia vào các cuộc trò chuyện.
Theo Gartner, 25% dịch vụ khách hàng sẽ sử dụng công nghệ chatbot vào
năm 2020, tăng từ mức dưới 2% trong năm 2017.Các doanh nghiệp áp dụng AI
vào năm 2019 sẽ có thể tiết kiệm chi phí và đẩy nhanh tốc độ tăng
trưởng, có được lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh.
2) Quảng cáo theo chương trình
Quảng cáo theo chương trình có nghĩa là sử
dụng AI để tự động hóa việc mua quảng cáo để bạn có thể nhắm mục tiêu
các đối tượng cụ thể hơn. Ví dụ, đấu giá hoặc đấu giá thời gian thực là
một loại mua quảng cáo theo chương trình. Tự động hóa này hiệu quả và
nhanh hơn nhiều, có nghĩa là chuyển đổi cao hơn và chi phí mua lại khách
hàng thấp hơn.
Nó thay đổi bộ mặt của quảng cáo kỹ thuật
số nhanh đến mức, theo eMarketer, gần 90% quảng cáo hiển thị kỹ thuật số
ở Hoa Kỳ sẽ được lập trình vào năm 2020.
3) Chatbots
Chatbots sẽ tiếp tục là một phần quan
trọng của digital marketing vào năm 2019.Công nghệ dựa trên AI này sử
dụng tin nhắn tức thời để trò chuyện trong thời gian thực, ngày hay đêm,
với khách hàng hoặc khách truy cập trang web của bạn. Với 1,4 tỷ người
tương tác với chatbot, 80% doanh nghiệp hiểu biết đã sử dụng hoặc có kế
hoạch sử dụng chatbot vào năm 2020. Và đến năm 2022, chatbot sẽ giúp các
doanh nghiệp tiết kiệm hơn 8 tỷ USD mỗi năm, đặc biệt là trong ngành
ngân hàng và chăm sóc sức khỏe.Nhiều khách hàng thích tương tác với
chatbot vì họ phản ứng nhanh, đưa ra câu trả lời kịp thời, nhớ lại chính
xác toàn bộ lịch sử mua hàng của bạn và không bao giờ mất kiên nhẫn.
Những trợ lý ảo này cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc, đáp ứng mong
đợi của khách hàng và tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại - có nghĩa
là bạn có thể tập trung vào công việc quan trọng hơn.Uber sử dụng công
nghệ chatbot để liên lạc với khách hàng, giúp họ dễ dàng thuê xe ngay cả
trên Facebook Messenger, từ Slack hoặc qua Google Maps. Hành khách có
thể sử dụng menu để chọn loại xe, đưa ra yêu cầu, theo dõi vị trí của
xe, gửi cho bạn bè ước tính thời gian đến nơi của họ và thậm chí thanh
toán.
.jpg)
4) Cá nhân hóa
Nếu bạn muốn nổi bật vào năm 2019, bạn cần
cá nhân hóa hoạt động tiếp thị của mình - và điều đó có nghĩa là nội
dung, sản phẩm, email được cá nhân hóa, v.v.
Với sự sẵn có của dữ liệu như lịch sử mua
hàng, hành vi của người tiêu dùng và links được nhấp, nội dung tùy chỉnh
chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Trên thực tế, 96% các nhà tiếp thị tin
rằng cá nhân hóa thúc đẩy mối quan hệ khách hàng.
Như Kevin George, Trưởng phòng Marketing
tại EmailMonks, nói, Tương lai của e-mail là thời gian thực, cá nhân hóa
dựa trên hành vi. Một nghiên cứu của Marketo cho thấy các email được
kích hoạt, được cá nhân hóa dựa trên hành vi tốt hơn gấp 3 lần so với
các email hàng loạt.Các doanh nghiệp như Netflix và Amazon đã tận dụng
sức mạnh của cá nhân hóa. Đăng nhập vào tài khoản Netflix của bạn, ví
dụ, ngay lập tức cho bạn thấy bằng chứng về điều này: biểu ngữ, băng
chuyền, đơn hàng, tác phẩm nghệ thuật, văn bản và tìm kiếm đều được cá
nhân hóa cho bạn.Như họ nói: Cá nhân hóa = Tối đa hóa sự thích thú +
Giảm thiểu thời gian tìm kiếm
5) Video Marketing
Những con số này cho thấy tầm quan trọng của việc kết hợp video vào chiến lược digital marketing của bạn vào năm 2019:
70% người tiêu dùng nói rằng họ đã chia sẻ một video của một thương hiệu.
72% doanh nghiệp nói rằng video đã cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của họ.
52% người tiêu dùng nói rằng xem video sản phẩm làm cho họ tự tin hơn trong các quyết định mua hàng trực tuyến.
65% giám đốc điều hành truy cập trang web
của nhà tiếp thị và 39% gọi cho nhà cung cấp sau khi xem video.
Và đừng
chỉ nghĩ YouTube. Để chứng kiến mức độ tương tác cao hơn với video
marketing của bạn, bạn có thể tạo một bài đăng video hoặc bắt đầu phát
sóng trực tiếp live trên Facebook, Instagram hoặc LinkedIn.
Live video đang trở nên phổ biến, với một
số lượng lớn các doanh nghiệp sử dụng nó cho các cuộc phỏng vấn, các bản
giới thiệu sản phẩm và các câu chuyện hậu trường, sản phẩm được sản
xuất như thế nào, v..v.
Với chi phí ngày càng giảm của thiết bị
quay phim và máy ảnh điện thoại thông minh chất lượng ngày càng cao, các
doanh nghiệp và nhà tiếp thị đang hướng đến các tin nhắn video được cá
nhân hóa thay vì các cuộc gọi điện thoại hoặc email, được gọi là phương
pháp video 1: 1.
YouTube và các video khác được hiển thị
trong SERPs, vì vậy SEO video đang trở nên quan trọng hơn nhiều - như sử
dụng lớp phủ văn bản và phụ đề, ngoài mô tả, tiêu đề và tên tệp của bạn. Và nội dung video 360 độ, cho phép trải
nghiệm tương tác nhiều hơn, đang gia tăng - chỉ cần tìm biểu tượng hình
tròn ở góc trên cùng bên trái để bắt đầu trượt hình ảnh chuyển động sang
trái hoặc phải ngay khi video đang chạy.
6) Influencer Marketing
Như Raghav Haran nói, influencer marketing
là một loại hình Marketing truyền miệng tập trung vào việc sử dụng các
nhà lãnh đạo chủ chốt để đưa thông điệp thương hiệu của bạn đến thị
trường lớn hơn. Thay vì tiếp thị trực tiếp tới một nhóm lớn người tiêu
dùng, thay vào đó, bạn phải trả tiền cho những người có ảnh hưởng để có
được thông tin cho bạn.
Sử dụng những người có ảnh hưởng là một
công cụ tiếp thị rất hiệu quả để thu hút khách hàng. Người có ảnh hưởng
có thể là bất kỳ ai từ những người nổi tiếng và các ngôi sao Instagram
hoặc YouTube cho đến các blogger và nhà báo nổi tiếng, những người giúp
truyền bá về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn thông qua các kênh xã
hội của họ.
Bởi vì mọi người thường tin tưởng ý kiến
của người tiêu dùng hơn là các tuyên bố của công ty, nhà bán lẻ thực
phẩm đông lạnh Iceland đã bỏ qua những người nổi tiếng để chọn những
người thật, tham gia vào một cộng đồng dành riêng cho những người có ảnh
hưởng vi mô-micro influencer. Sau khi hợp tác với Channel Mum, xếp hạng
phê duyệt của Iceland, tăng từ 10% đến 80%, tăng 72% so với KPI kỹ
thuật số đã thỏa thuận.
7) Ứng dụng nhắn tin xã hội
Hãy nghĩ rằng các ứng dụng nhắn tin xã hội chỉ để gửi biểu tượng cảm xúc cho bạn bè của bạn?
Hãy xem xét những con số này:
1,3 tỷ người dùng hàng tháng đang hoạt động trên Facebook Messenger
2 tỷ tin nhắn được gửi giữa mọi người và doanh nghiệp trên Facebook Messenger mỗi tháng
WhatsApp có 1,3 tỷ người dùng hàng tháng
55 tỷ tin nhắn được gửi qua WhatsApp mỗi ngày
WhatsApp, Facebook Messenger và WeChat có nhiều người dùng kết hợp hơn Facebook hoặc YouTube
Những thống kê này cho thấy sự phổ biến
ngày càng tăng của các ứng dụng tin nhắn xã hội cho mục đích kinh doanh.
Vì mọi người đang dành nhiều thời gian hơn để nhắn tin cho nhau, nên nó
việc tiếp thị các dịch vụ của công ty bạn là nơi mà khách hàng tiềm
năng của bạn đang lui tới.Các ứng dụng tin nhắn xã hội có thể rất hữu
ích trong việc gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng, vì chúng cho phép
cá nhân hóa (một xu hướng khác) và tăng giá trị cho trải nghiệm của
người dùng. Điều này khác với các chatbot messenger mà chúng ta đã thảo
luận trước đó. Bạn thực sự có thể tiếp thị cho khách hàng bằng các ứng
dụng tin nhắn ngay bây giờ!
Ví dụ, đôi khi tôi nhận được tin nhắn tiếp thị tự động từ các trang Facebook tôi thích.
8) Tìm kiếm hình ảnh
Tìm kiếm hình ảnh có thể đưa trải nghiệm
người dùng lên một cấp độ hoàn toàn mới. Với tìm kiếm hình ảnh, người
dùng có thể tải lên một hình ảnh để tiến hành tìm kiếm và nhận được kết
quả cụ thể hơn.
Không có gì đáng ngạc nhiên, Pinterest đã
nhảy vào nhóm tìm kiếm hình ảnh- họ đã ra mắt với Lens, một công cụ tìm
kiếm hình ảnh mới cho phép người dùng chụp ảnh một mặt hàng để tìm nơi
mua trực tuyến, tìm kiếm các sản phẩm tương tự hoặc xem bảng ghim các
mặt hàng liên quan.
Và Pinterest không phải là người duy nhất
có tìm kiếm hình ảnh.Google Lens là một công cụ tìm kiếm trực quan của
Google, nhận diện các vật thể, cột mốc và những thứ khác một cách trực
quan thông qua một ứng dụng máy ảnh (hiện chỉ khả dụng trên điện thoại
Pixel).
Nếu bạn chụp ảnh của một:
Danh thiếp: Bạn có thể lưu số điện thoại hoặc địa chỉ cho một contact.
Sách: Bạn có thể nhận được đánh giá và các chi tiết khác về nó.
Cột mốc hoặc tòa nhà: Bạn có thể biết thêm chi tiết về nó.
Tranh vẽ trong một bảo tàng: Bạn có thể nhận được thông tin chi tiết về nó.
Và CamFind là một ứng dụng di động tìm
kiếm trực quan, cho phép người dùng tìm kiếm mọi thứ từ điện thoại di
động của họ chỉ bằng cách chụp ảnh và ứng dụng này sẽ cho bạn biết đó là
gì. Thay vì nhập truy vấn vào công cụ tìm kiếm, bạn có thể trực tiếp
tìm kiếm qua hình ảnh để tìm hình ảnh tương tự, so sánh giá, kết quả mua
sắm địa phương, v.v. Bạn cũng có thể chụp ảnh poster phim và CamFind sẽ
hiển thị cho bạn thông tin phim, trailer, lịch chiếu và các rạp chiếu
phim khu vực. Các nhà tiếp thị có thể có được lợi thế cạnh tranh bằng
cách nhảy vào xu hướng tìm kiếm trực quan vào năm 2019 để thu hút khách
hàng và phục vụ họ những sản phẩm hoàn hảo.
9) Khoảnh khắc vi mô (Micro-moments)
Mọi người dành trung bình 3 giờ 35 phút
cho điện thoại thông minh của họ mỗi ngày và vào năm 2019, thiết bị di
động sẽ là phương tiện nhận được nhiều phút nhất ở Hoa Kỳ (cuối cùng
vượt qua truyền hình).Điều này đang thay đổi cách các thương hiệu phải
làm việc để thu hút sự chú ý của người mua.Micro-Moments là một hành vi
tiêu dùng mới của người dùng, được gọi bởi Google, mang đến thông điệp
tiếp thị của bạn một cách rõ ràng và chính xác theo cách mà người tiêu
dùng quan tâm - tất cả chỉ trong một vài giây (nếu không, họ sẽ mất sự
chú ý và vào bài viết tiếp theo!).Mọi người thường đưa ra quyết định
ngay lập tức về việc nên ăn gì, chọn nhà hàng nào, mua gì hoặc đi đâu.
Để tận dụng những khoảnh khắc vi mô vào
năm 2019, hãy là nơi người tiêu dùng tìm kiếm thông tin trong thời điểm
này - chẳng hạn như Google, Google Maps, Amazon, YouTube và bất cứ nơi
nào khác mọi người tìm kiếm thông tin ngay lập tức.
10) Tìm kiếm bằng giọng nói & Loa thông minh
Này Siri, tối nay Mission Impossible chiếu lúc mấy giờ?
Alexa, tìm cho tôi một công thức cho bơ táo.
Việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ngày
càng tăng đã khiến các công ty phải suy nghĩ lại về các chiến lược
digital marketing của họ vào năm 2019.
50% của tất cả các tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020
20% truy vấn di động trên Google là tìm kiếm bằng giọng nói
25% của tất cả các tìm kiếm trên Bing là tìm kiếm bằng giọng nói
Tìm kiếm bằng giọng nói đóng một vai trò
quan trọng trong việc cung cấp tất cả các thông tin liên quan mà mọi
người đang tìm kiếm thông qua nội dung âm thanh. Trí tuệ nhân tạo ngày
càng thông minh hơn và số lỗi do các trợ lý giọng nói như Alexa, Siri và
Google đã giảm.
Nhiều thương hiệu đã bao gồm tìm kiếm bằng
giọng nói trong các chiến lược digital marketing của họ để cung cấp nội
dung dựa trên giá trị một cách hiệu quả cho khách hàng của họ. Domino
Pizza sử dụng công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói như một cách để tăng
doanh số của mình, do đó cho phép khách hàng đặt pizza qua Alexa: Bánh
pizza của Domino và Amazon echo
Các loa thông minh như Alexa và Google
Home cũng đang gia tăng: 39 triệu người Mỹ sử dụng loa thông minh và 65%
trong số họ nói rằng họ không muốn quay lại cuộc sống mà không có trợ
lý điều khiển bằng giọng nói.
Hãy nhớ rằng không chỉ nhiều công ty sẽ
sản xuất nội dung âm thanh với hy vọng đạt được nhận thức về thương hiệu
(vì vậy bạn cũng nên như vậy), mà quảng cáo có thể sẽ sớm xuất hiện.
Alexa sẽ cho bạn biết câu trả lời cho câu hỏi của bạn cùng với những từ
ngữ từ nhà tài trợ của cô ấy. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể mua
không gian quảng cáo bằng giọng nói - như Google AdWords, nhưng dành cho
người nói ở nhà.Đối với tất cả công nghệ giọng nói, hãy nhớ viết bằng
giọng điệu trò chuyện, tập trung vào việc lấy các đoạn trích nổi bật
trên Google và suy nghĩ về các từ khóa mà mọi người sẽ nói thay vì gõ.

11) Câu chuyện truyền thông xã hội
Với sự phổ biến ngày càng tăng của các câu
chuyện truyền thông xã hội trên mạng xã hội, điều quan trọng đối với
các nhà tiếp thị là xem xét định dạng này trong chiến lược digital
marketing của họ. Các nhà tiếp thị thông thái thậm chí có thể sử dụng
video trực tiếp, một trong những triển khai xã hội có lợi nhất cho đến
nay, để thúc đẩy sự tham gia và nhận thức về thương hiệu.
Snapchat đầu tiên xuất hiện với khái niệm
về "Chuyện của tôi", sau đó, chuyện Instagram và Facebook đã được giới
thiệu, và bây giờ YouTube đã tiết lộ định dạng câu chuyện của riêng họ,
Reels.Vì các câu chuyện biến mất sau một khoảng thời gian định sẵn, đây
là cơ hội tuyệt vời để các nhà tiếp thị tận dụng tốt FOMO (nỗi sợ bị bỏ
lỡ). Bạn có thể giới thiệu nhân viên của mình trong Câu chuyện, trình
bày câu chuyện đằng sau việc tạo ra sản phẩm, yêu cầu đánh giá về sản
phẩm và dịch vụ của bạn hoặc sáng tạo như BarkBox đã làm khi họ tạo một
Câu chuyện trên Instagram về một cuộc phỏng vấn của chú chó
Kết luận
Năm 2019 sẽ là năm về trải nghiệm của
khách hàng tốt hơn với công nghệ cá nhân hóa, tự động hóa và hỗ trợ AI,
vì vậy để đi trước đường cong và tăng chuyển đổi trong năm tới, bạn sẽ
cần cải thiện nội dung trò chuyện, tùy chỉnh - đặc biệt là âm thanh và
video nội dung - để chia sẻ với đối tượng được nhắm mục tiêu tốt hơn của
bạn.
-----------------------------------------
📌Tải dùng thử tại đây:
👉🏼 https://itunes.apple.com/vn/app/alobibo/id1390964905…
👉🏼 https://play.google.com/store/apps/details…
📌Hướng dẫn cài đặt:
1. Tải ứng dụng
2. Nhập thông tin đăng ký
3. Vào email kích hoạt ứng dụng
4. Đăng nhập ứng dụng và dùng thử 30 ngày
Website: https://www.alobibo.com
Fanpage: https://www.facebook.com/Alobibo.Timkiemchamsockhachhang.Ta…
☎️Hotline: 024.6666 6276 / 0985.980 739
🏣Công ty CP TM và ĐT Thịnh Vượng Việt Nam (TAPICO). 877 Hồng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Nhận xét
Đăng nhận xét