10 cách làm cho khách hàng cảm thấy tốt
Mọi người đều muốn cảm thấy được đánh giá cao,
bao gồm cả khách hàng của bạn. Có nhiều cách bạn có thể chứng minh rằng
bạn đánh giá cao khách hàng của mình và khiến họ cảm thấy tốt về doanh
nghiệp của bạn.
Hiện tại có một quảng cáo truyền hình cho một công ty viễn thông lớn. Sau khi nhân viên bán hàng mô tả lợi ích của sản phẩm đối với khách hàng của mình, anh ta trả lời: "Tôi đánh giá cao việc bạn đánh giá cao tôi như một khách hàng." Cô trả lời: "Chà, chúng tôi đánh giá cao việc bạn đánh giá cao rằng chúng tôi đánh giá cao bạn." Họ tiếp tục qua lại mô tả họ đánh giá cao nhau như thế nào. Dù quảng cáo đó là buồn cười, nhưng thông điệp là rất ý nghĩa. Mọi người đều muốn cảm thấy được đánh giá cao, bao gồm cả khách hàng của bạn. Có nhiều cách bạn có thể chứng minh rằng bạn đánh giá cao khách hàng của mình và khiến họ cảm thấy tốt về doanh nghiệp của bạn.
1) Ghi nhớ tên khách hàng của bạn: Người nào trong công ty bạn thường xuyên tương tác với khách hàng phải nhớ tên của họ cho dù đó là trực tiếp hay qua điện thoại. Cử chỉ nhỏ này nói với khách hàng của bạn rằng bạn coi trọng họ.
2) Ghi nhớ sở thích của khách hàng của bạn: Ông An có đi vào quán ăn của bạn mỗi ngày vào buổi trưa để gọi một chiếc bánh sandwich gà không có mayo và một tách nâu đá không? Sau đó, khi ông An bước vào quán ăn của bạn, đặt một chiếc cốc lên quầy và bắt đầu đổ đầy nó bằng cà phê để ông có thể thưởng thức nó trong khi bạn chuẩn bị bánh sandwich. Hãy nói "Không mayo; đúng theo cách anh thích" khi bạn đặt đĩa sandwich trước mặt anh ấy, cho anh ấy biết bạn nhớ. Nếu khách hàng của bạn có một cách đặc biệt khi họ order hoặc nếu họ liên tục order cùng một mặt hàng, hãy nhớ những gì họ thích và cách họ thích nó.
3) Mời họ thưởng thức các sự kiện khách hàng đặc biệt: Cho khách hàng giá trị nhất của bạn thấy bạn đánh giá cao doanh nghiệp của họ bằng cách mời họ tham gia các sự kiện đặc biệt. Có lẽ bạn có thể cung cấp cho họ một ưu đãi đặc biệt cho các mặt hàng họ thường mua hoặc có thể vào một sale đặc biệt cho một số người được chọn.
4) Thực sự quan tâm tới khách hàng một cách cá nhân: Điều này không có nghĩa là tò mò vào cuộc sống riêng tư của họ hoặc là tọc mạch. Nó có nghĩa là thể hiện sự quan tâm thực sự đến những gì đang diễn ra trong cuộc sống của họ. Gửi thiệp vào ngày sinh nhật. Nếu họ đề cập đến một sự kiện lớn trong cuộc đời như tốt nghiệp của con họ hoặc một chuyến đi kỷ niệm đặc biệt, hãy hỏi họ về nó lần tiếp theo bạn nói chuyện với họ.
5) Hỗ trợ doanh nghiệp của họ: Nếu bạn có một khách hàng cũng là chủ doanh nghiệp, hãy giới thiệu một số khách hàng cho họ khi bạn có thể. Rất có thể họ cũng sẽ chia sẻ một số khách hàng tiềm năng với bạn.
6) Giải quyết vấn đề của họ: Hiểu nhu cầu của khách hàng và tìm cách giải quyết chúng. Nếu có một vấn đề, đừng bỏ qua nó hoặc quét nó dưới tấm thảm. Tôn trọng khách hàng của bạn bằng cách thừa nhận vấn đề, xin lỗi về nó, khắc phục ngay lập tức và thực hiện các bước để đảm bảo nó không xảy ra lần nữa.
7) Giữ lời hứa của bạn: Nói những gì bạn muốn hàm ý và hàm ý những gì bạn nói. Thực hiện theo những lời hứa bạn đã hứa với khách hàng của bạn.
8) Ghi nhớ "Những từ kỳ diệu" mẹ bạn đã dạy với bạn: Nói "làm ơn" và "cảm ơn" vẫn rất hiệu quả. Đó là một cử chỉ nhỏ, nhưng nó sẽ giúp bạn đi xa. Mẹo thêm: Bao gồm tên của khách hàng của bạn khi bạn cảm ơn họ, tôi tin rằng nó sẽ khiến họ mỉm cười.
9) Từ thiện: Khách hàng của bạn có một tổ chức từ thiện yêu thích không? Thể hiện sự ủng hộ của bạn bằng cách tham gia gây quỹ bằng cách tổ chức sự kiện, tặng giải thưởng hoặc vật phẩm đấu giá, hoặc quảng bá sự kiện cho các khách hàng khác của bạn.
10) Yêu cầu phản hồi của họ: Khách hàng của bạn sẵn sàng cung cấp cho bạn phản hồi, đề xuất và ý tưởng của họ. Tất cả bạn cần làm là yêu cầu. Ví dụ, bạn đang nghĩ đến việc thêm một sản phẩm mới?
Cho một mẫu thử cho khách hàng tốt nhất của bạn. Yêu cầu họ dùng thử và cho bạn phản hồi của họ. Họ có thể giúp bạn tiết kiệm tiền từ việc mất tiền vào hàng tồn kho mà không bán được.
Bạn có đang làm cho khách hàng của bạn cảm thấy được đánh giá cao? Họ có cảm thấy tốt về dịch vụ và doanh nghiệp của bạn không?
=>Phần mềm Chăm sóc khách hàng là công cụ tạo ưu thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bạn. Như Phần mềm chăm sóc khách hàng Alobibo- Bạn sẽ được trải nghiệm một phương thức quản trị công việc, quản trị quan hệ khách hàng một cách thông minh, đơn giản, hiệu quả ngay trên chiếc Smartphone.
⏩Tìm hiểu về Alobibo – Ứng dụng thông minh giúp tìm kiếm và chăm sóc khách hàng
-----------------------------------------
📌Tải dùng thử tại đây:
👉🏼 https://itunes.apple.com/vn/app/alobibo/id1390964905…
👉🏼 https://play.google.com/store/apps/details…
📌Hướng dẫn cài đặt:
1. Tải ứng dụng
2. Nhập thông tin đăng ký
3. Vào email kích hoạt ứng dụng
4. Đăng nhập ứng dụng và dùng thử 30 ngày
Website: https://www.alobibo.com
Fanpage: https://www.facebook.com/Alobibo.Timkiemchamsockhachhang.Ta…
☎️Hotline: 024.6666 6276 / 0985.980 739
🏣Công ty CP TM và ĐT Thịnh Vượng Việt Nam (TAPICO). 877 Hồng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Nhận xét
Đăng nhận xét